skip to Main Content

แนวทางการปฏิบัติตนทางจริยธรรม (Dos and Don’ts) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

แนวทางการปฏิบัติตนทางจริยธรรม (Dos & Don’ts)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

DosDon’ts
จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบบประชาธิปไตยกระทำการใดๆ ที่เป็นการลบหลู่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักวิชาอย่างตรงไปตรงมาด้วยความถูกต้องตามกฎหมายและตามทำนองคลองธรรม โปร่งใส ตรวจและตรวจสอบได้แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ขาดความรับผิดชอบต่อหน้าที่และจิตสำนึกที่ดีต่อชุมชน สังคมและประเทศชาติ
ยืนหยัดในความถูกต้องชอบธรรม โดยยึดมั่นในหลักการและถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ปราศจากอคติปล่อยปละละเลยเหรือเพิกเฉยเมื่อพบเห็นว่ามีการประทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องหรือไม่เป็นธรรม เพียงเพื่อรักษาผลประโยชน์หรือสถานภาพของตน
ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ความเที่ยงธรรมและเสมอภาค และรักษาความเป็นกลางทางการเมือง โดยยึดถือประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตนใช้ความรู้สึกหรือความเชื่อส่วนตัวทางการเมืองมาใช้ในการปฏิบัติราชการ มีอคติในการปฏิบัติหน้าที่ และมุ่งให้เกิดประโยชน์ของตนเองมากกว่าส่วนรวม
ประพฤติตนและรักษาวัฒนธรรมและภาพลักษณ์ที่ดี เหมาะสมกับการเป็นบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาประพฤติตนหรือแสดงออก อันนำมาซึ่งเหตุทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรือเกียรติศักดิ์ของตำแหน่งหน้าที่และทางราชการ
Back To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า